Đệm bông ép

Tin Hot

Đệm bông ép tốt cho người cao tuổi

Đối với người cao tuổi việc bảo vệ sức khỏe luôn được quan tâm đặc biệt, nhất là với giấc ngủ. Nếu nằm trên chiếc đệm quá cứng cũng như quá mềm sẽ dẫn đến những ảnh hưởng đến hệ thống xương khớp, đau nhức mỏi gối, hay bị mất ngủ. Do đó hãy lựa chọn cho người già một chiếc đệm có độ dày hợp lý giúp bảo vệ sức khỏe người cao tuổi và có giấc ngủ ngon.



Loại đệm nào tốt cho sức khỏe người già bạn nên dùng là bạn các chiếc đệm có độ phẳng cao lúc nằm, giảm thiểu sự lún sụt bởi trọng lượng cơ thể, hạn chế sự ảnh hưởng đến cột sống của các người nhiều tuổi.

Với các chú ý này thì chọn các loại đệm nào tốt cho sức khỏe người già bạn nên tránh xa các dòng đệm cao su, đệm lò xo. Bởi đặc tính của những dòng đệm này không chỉ không có độ phẳng cao, độ sụt lún, đàn hồi lớn mà nó không đủ khô thoáng, không tốt cho hệ tiết mồ hôi của người già. Các loại đệm lò xo trên thị trường ngày nay cũng có độ dày quá cao làm cho dễ làm người cao tuổi vấp ngã, khó khăn cho việc di chuyển lên xuống.

Một điều đáng chú ý nữa là chiếc đệm dành cho người già chưa thể quá cao hoặc có chiều cao quá thấp. Nếu quá cao sẽ khó di chuyển: độ cao của chiếc đệm là hơn 15cm sẽ khiến cho người nằm, Nhất là người cao tuổi cảm giác thấy không an toàn lúc lên xuống đệm và rất dễ gây chóng mặt. Còn giả sử đệm mỏng quá thì lại không đủ độ êm và giữ nhiệt, giữ ấm cho người cao tuổi vì lúc càng cao tuổi, thân nhiệt càng xuống thấp. Độ dày của đệm thích hợp nhất với người già khoảng từ 7-14 cm. 



Độ dày này giúp cơ thế người nằm được thoải mái lúc cử động và dễ dàng thay đổi tư thế. Thêm nữa độ cao phù hợp này giúp sự khô thoáng hay lưu thông khí bên trong đệm cũng tốt hơn so với những chiếc đệm thấp.

Với những đặc điểm, các yêu cầu về một chiếc đệm cho người già như thế này, thì loại đệm bông ép chính hãng là ứng cử viên sáng giá trong danh sách chiếc đệm tốt dành cho những người cao tuổi. Lý do là bởi đệm bông ép có độ phẳng cao và hầu hết không có độ đàn hồi nên giữ khung xương được thẳng khi nằm. Thêm vào đó, đệm bông ép cũng bảo đảm được độ khô thoáng, có khả năng sử dụng được trong tất cả những mùa trong năm mà hoàn toàn không hề sợ bị bức, nóng. 

Không có nhận xét nào